วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

#ดูอย่างไรว่าหนูแฮมสเตอร์แก่แล้ว

- ถ้าหนูแก่ ขนก็จะร่วง และก็เดินน้อย จนคุณจะรู้ได้เลยว่า กรงของเขาสะอาดมากและก็ กินน้อย หลังโก่ง

ไม่ค่อยทำความสะอาดตัว นอนทั้งวัน จำนวนลูกที่ออกมาน้อย


- เค้าจะนอนมากขึ้น ไม่ค่อย active เหมือนเมื่อก่อน เริ่มมีอาการขนร่วงสูง น้ำหนักลด

ซึ่งน้องแฮมเพศเมียที่อายุเกิน 1 ปี ไม่เหมาะที่จะนำมาผสมอีก


- อาการหนูแก่คือ เค้าจะเริ่มกินอาหารน้อยลง ไม่ค่อยออกมาวิ่งเล่นออกกำลังกาย

เหมือนเมื่อตอนยังรุ่นๆ ไม่คึกเหมือนตอนยังหนุ่มๆ สาวๆ ชอบที่จะนอนซึม อยู่แต่ในบ้าน

น้ำหนักลดลง ไม่เอาใจใส่ตัวเอง สังเกตได้จากขนของเจ้าหนู ก็เริ่มรุงรังยุ่งเหยิงและจะมีโรคเกิดขึ้นได้

เช่น ขนร่วง  เนื้องอก  มะเร็ง  ฟันหัก  ตาขุ่น เป็นต้น


- มีอาการ ขนร่วง น้ำหนักลด ผิวหนังแห้ง และ เคลื่อนไหว ช้าลง ซึ่งมันบ่งบอกว่า แฮมสเตอร์ ของเราเริ่มแก่แล้ว


- สิ่งที่บอกข้างต้นนั้น ไม่สามารถระบุได้ ถ้าเกิดมีการซื้อขายเราสามารถดูหนูได้ไม่นาน

ดูพฤติกรรมไม่ได้ ให้ดูที่หู ww ถ้าแก่ตัวหูจะยิ่งยาวมากขึ้น แต่ถ้าเป็น cb จะสังเกตุได้ยากเพราะ cb จะหูยาวและหูตั้ง