วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

# จะรู้ได้อย่างไรว่าหนูแฮมเตอร์ตัวไหนตัวผู้ ตัวไหนตัวเมีย

 ถ้าหนูที่เราซื้อยังเป็นเล็กอยู่ จะดูค่อนข้างยากค่ะ ถ้าเป็นตัวเมียจะมีระยะห่างระหว่างรู 2 รู คือ รูปัสสาวะและก้น ชิดกันมากกว่าตัวผู้ แต่ถ้าโตแล้วจะดูง่ายหน่อย ซึ่ง 2 ภาพด้านล่างคือภาพของหนูที่โตแล้วค่ะ จะเห็นว่าในหนูตัวผู้จะมีถุงอัณฑะห้อยลงมาอย่างชัดเจน