วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

# หนูแฮมสเตอร์พร้อมผสมพันธุ์เมื่อ


หนูแฮมสเตอร์พร้อมที่จะผสมพันธุ์กันเมื่อไร เพื่อนๆบางคนอาจจะอยากรู้นะครับ เพราะว่าต้องการที่จะเห็น ลูกเล็กๆ แดงๆ และ อยากที่จะเห็น ว่าเขาเลี้ยงลูก เขาอย่างไรเมื่อไรโต และ หน้าตาจะเป็นอย่าไรบ้าง
คำถามในหัวข้อนี่ก็ มีมาบ่อยเหมือนกันครับ ผมก็เลย ขอยกมาเขียนหัวข้อนี้ขึ้นมาครับ
หนูแฮมสเตอร์จะพร้อมผสมพันธุ์ เมื่อ เขาอายุได้ประมาณ 2 เดือนครึ่ง - 3 เดือนครับ ฟังดูเร็วๆ นะครับ เมื่อ เราเลี้ยงเขาแล้ว ก็อาจจะได้เห็นลูกเขา แน่ๆครับ ไม่ต้องห่วง นอกจาก ตัวทีเราซื้อมานั้น จะไม่ใช่ตัวผู้กับตัวเมีย
แฮมสเตอร์ สามารถท้องซ้อนได้หากไม่แยกตัวผู้ออกจากตัวเมียหลังจากมันออกลูก เพราะเมื่อตัวเมียออกลูกแล้ว ตัวผู้ก็ยังจะผสมพันธุ์อีก ทำให้ตัวเมียท้องซ้อนขณะที่ลูกที่เพิ่งออก ก็ยังไม่หย่านม เพราะฉะนั้นต้องแยกตัวผู้ออก และไม่ควรให้ตัวเมียท้องติดกันเพราะจะทำให้ร่างกายโทรมจนไม่สามารถมีลูกอีกได้ และกลายเป็นหนูพิการที่ขาใช้การไม่ได้อีกด้วย